ข่าว ข่าวต่างประเทศ

กิจกรรมประจำวันของทหารอิสราเอลที่แผ่นดินปาเลสไตน์

วิธีขับไล่ชาวปาเลสไตน์ออกจากบ้านตนเองเพื่อจะยึดแล้วสร้างนิคมใหม่ให้กลุ่มชาวยิวอพยพในอิสราเอลก็คือทหารอิสราเอลจะพากันไปที่บ้านหรือชุมชน ซึ่งเป็นเป้าหมาย จากนั้น ยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้าน ให้เจ้าของบ้านออกจากบ้านไป พอเจ้าของบ้านทนแก๊สไม่ได้ ออกมาข้างนอกบ้าน ทหารอิสราเอลก็จะกันไม่ให้กลับเข้าบ้าน ยึดบ้านไว้เลย

จากนั้นก็ใช้รถแมคโครมาทุบบ้านและรถแทรกเตอร์ขนเศษหินออกไปจากบริเวณบ้าน จากนั้น ก็จะสร้างแฟล็ตหรืออพาร์ทเม้นท์ให้ชาวยิวอยู่แทน เป็นการปล้นกลางแดด โดยที่สื่อมวลชนไทยไม่เคยเสนอข่าวให้อ่านกันเลย

เหตุผลประการเดียวที่รัฐบาลอิสราเอลใช้เป็นข้ออ้างคือ เพื่อประกันความมั่นคงของชาวยิว ชุมชนปาเลสไตน์สร้างบ้านใกล้กับกำแพงมากเกินไป ทั้งๆที่ชุมชนปาเลสไตน์เกิดก่อนกำแพงยิวนานกว่า 1,000 ปี

บางกรณี ทหารยิวไปติดประกาศหน้าบ้านชุมชนปาเลสไตน์ พร้อมกำหนดเวลาให้รื้อบ้านและอพยพภายในเวลาที่กำหนด หากเลยเวลา ทหารยิวจะมาทุบทิ้ง และเจ้าของบ้านต้องจ่ายค่าเสียเวลาให้แก่ผู้รุกราน

ข่าวคราวในลักษณะนี้ สื่อโลกโดยเฉพาะสื่อไทยไม่ค่อยนำเสนอ ทั้งๆที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเปิดเผยท่ามกลางสายตาของคนทั่วโลก และที่สำคัญ เป็นเหตุการณ์รายวันที่ยืดเยื้อนานนับศตวรรษ

โดยทีมข่าวต่างประเทศ