ข่าว ข่าวต่างประเทศ

สส. ทุกคนยกเว้นนายก รมต. รักษาการ ได้รับเชิญเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซียเพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนที่ 8

25 กุมภาพันธ์ 2020 Datuk pengelola bijaya diraja istana negara, Datuk Ahmad Fadil Shamsuddin ได้แถลงข่าวระบุว่าสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ทรงรับสั่งให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมดยกเว้นนายกรัฐมนตรีรักษาการเข้าเฝ้าเพื่อสัมภาษณ์รายบุคคล กรณีการเสนอชื่อผู้สมควรได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 8 แห่งมาเลเซีย

เพื่อให้เป็นไปตามความในรัฐธรรมนูญแห่งสหพันธรัฐมาเลเซียข้อ 43(2)(a) สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซียทรงรับสั่งให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบันเข้าเฝ้าให้สัมภาษณ์รายบุคคล เพื่อสอบถามผู้สมควรได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 8 แห่งมาเลเซีย ในการนี้ สส. จำนวน 221 ท่านจะถูกเรียกสัมภาษณ์เป็นรายบุคคลโดยไม่คำนึงถึงพรรคที่สังกัด ยกเว้นนายกรัฐมนตรีรักษาการที่ไม่ต้องเข้าเฝ้าเพื่อให้สัมภาษณ์ส่วนบุคคล

Datuk Ahmad Fadil กล่าวว่า การสัมภาษณ์รายบุคคลจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือช่วงแรกในวันนี้จะมีการเชิญสส. จำนวน 90 ท่าน ส่วนที่เหลือจะดำเนินการต่อวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้จะใช้เวลาสัมภาษณ์ประมาณท่านละ 2-3 นาที โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ร่วมเป็นสักขีพยาน

อ้างจาก http://www.astroawani.com/berita-politik/semua-ahli-parlimen-kecuali-tun-m-dititah-menghadap-agong-hari-ini-dan-esok-231653