ข่าว ข่าวโลกอิสลาม

อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ปาฐกถาพิเศษที่ IIUM,Gombak Campus

20 ธันวาคม 2562 รศ. ดร. อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ได้รับเชิญเป็นองค์ปาฐกพิเศษที่มหาวิทยาลัยอิสลามนานาชาติมาเลเซีย IIUM เนื่องในงาน Grand Talk ในหัวข้อ ธาตุแท้ชัยฏอน ที่ Experimental Hall,Level 3 , IIUM, Gombak Campus เวลา 09.00-12.00 น.

หัวข้อดังกล่าวคือผลงานหนังสือล่าสุดของอธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนีที่เขียนในภาษามลายูภายใต้ชื่อเรื่อง : Hakikat As-Syaitan Ar-rajeem : penipuannya dan cara memusuhinya menurut ajaran Allah dan Rasul صلى الله عليه وسلم ซึ่งได้รับแปลเป็นภาษาไทยขื่อ รู้จักชัยฏอน ธาตุแท้ กลอุบาย วิธีต่อสู้ โดย ซุฟอัม อุษมาน เป็นบรรณาธิการแปล

อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี กล่าวตอนหนึ่งว่า เรายังไม่เพียงพอที่จะเพียงรับรู้ว่า ชัยฏอนคือศัตรูของเรา แต่ในขณะเดียวกันเราต้องประกาศอย่างชัดเจนว่ามันคือศัตรูตัวฉกาจของเราด้วย เพราะปลายทางสุดท้ายของชัยฏอนคือนรก มันจะใช้เล่เหลี่ยมทุกวิถีทางเพื่อฉุดกระชากเราสู่นรกให้จงได้ ขออัลลอฮ์คุ้มครอง

อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ยังได้เชิญชวนทุกฝ่าย โดยเฉพาะนักศึกษาและคณาจารย์ ศึกษาเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษเกี่ยวกับชัยฏอน เพราะหากเราไม่สนใจศึกษาเรื่องนี้ แสดงว่าเราคือหนึ่งในบรรดาเหยื่อของชัยฏอนอย่างแน่นอน เราขอความคุ้มครองด้วยอัลลอฮ์จากชัยฏอนที่ถูกสาปแช่ง

รศ. ดร. อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา เป็นหนึ่งในกลุ่มนักวิชาการและนักคิด 400 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลกที่ร่วมประชุม KL_Summit_2019 ซึ่งประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคม 2562

สามารถรับชมเทปบรรยาย ได้ด้านล่างนี้