ตะกอนความคิด บทความ

สายธารทางความคิดของชาติตะวันตก

ดาร์วินสอนมนุษย์ว่า คนวิวัฒนาการมาจากลิง
มาเคียเวลเลียน สอนให้ผู้แสวงหาอำนาจให้เป็นสุนัขจิ้งจอกและสิงโตในคนเดียวกัน

อารยธรรมชาติตะวันตยุคใหม่จึงเป็นอารยธรรมที่มาจากสายธารทางความคิดของความเป็นสัตว์ ที่ไร้ปัญญา ขาดสติ บูชาอารมณ์ ใช้กำลัง เล่ห์เหลี่ยมเพทุบาย โหดร้ายอำมหิต

หลังจากตะวันตกถูกครอบงำโดยนักการศาสนาที่อธรรม บีบบังคับให้ผู้คนดูถูกสติปัญญา ฉุดรั้งมนุษย์ตกอยู่ใน “ยุคมืด” อันปวดร้าวทรมาน ทำให้ชาติตะวันตก เข็ดหลาบกับความโหดร้ายของศาสนา พวกเขาจึงปฏิเสธศาสนาอย่างไม่มีเยื่อใย และอ้าแขนต้อนรับคุณค่าของความเป็นสัตว์เดรัจฉานแทน

พวกเขาจึงมองอิสลาม เหมือนศาสนาที่ตนเองเชื่อถือในยุคมืด กอปรด้วยวาทกรรมการใส่ร้ายและการโจมตีเชิงระบบต่ออิสลาม ทำให้ชาติตะวันตกจึงหวาดกลัวและชังอิสลามเข้ากระดูกดำ

ปัจจุบัน ท่ามกลางโลกยุคข้อมูลไร้พรมแดน ทำให้ความรู้อิสลามได้รับการถ่ายทอดอย่างกว้างขวาง ชาวยุโรปบางส่วนมีโอกาสศึกษาอิสลามอย่างใกล้ชิด ทำให้พวกเขาต้องพ่ายแพ้กับสัจธรรมอิสลาม

หลายคนที่เคยเป็นนักการเมืองขวาจัดที่เคยเคียดแค้นอิสลาม หลายคนที่เคยจมปลักในทะเลอารมณ์ทั้งดารา นักแสดง นักร้องหรือแม้กระทั่งแก๊งค์สตาร์ หลายคนที่เคยเป็นผู้มีชื่อเสียงในสาขาอาชีพต่างๆ หลายคนแม้กระทั่งนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาวิชา สุดท้าย ต้องยอมศิโรราบกับสัจธรรมแห่งอิสลาม เพราะอิสลามไม่เคยปฏิเสธปัญญา และปัญญาที่บริสุทธิ์ต้องการการชี้นำจากอิสลาม


โดย Mazlan Muhammad