ข่าว ข่าวต่างประเทศ

กษัตริย์ซัลมานทรงบัญชาให้ความช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวที่อิซมีร์ ประเทศตุรกี

6 พฤศจิกายน 2563

กษัตริย์ซัลมานแห่งซาอุดิอาระเบียทรงบัญชามอบความช่วยเหลือแก่เหยื่อแผ่นดินไหวที่ถล่มจังหวัดอิซมีร์ ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

สำนักข่าวซาอุดิอาระเบีย WAS แถลงว่า ผู้อุปถัมภ์สองแดนหะรอมอันทรงเกียรติกษัตริย์ซัลมาน บินอับดุลอาซีซ อาลซะอูด ได้ทรงบัญชาให้ศูนย์กษัตริย์ซัลมานเพื่อการช่วยเหลือและงานด้านมนุษยธรรม ยื่นมือให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ มนุษยธรรมและที่อยู่อาศัยอย่างเร่งด่วน แก่เหยื่อแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นที่อิซมีร์ เมื่อ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก

ถ้อยแถลงดังกล่าว ยังระบุอีกว่าการช่วยเหลือครั้งนี้ สืบเนื่องที่กษัตริย์ซัลมานทรงห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวตุรกีและมุ่งมั่นบรรเทาทุกข์ผู้เดือดร้อนจากภัยพิบัติครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลซาอุดีอาระเบียที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยทั่วโลกในทุกครั้งที่เกิดภัยพิบัติ

ในโอกาสนี้ รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้ส่งสารแสดงความเสียใจต่อรัฐบาลอังการ่า ที่ประสบภัยพิบัติครั้งนี้ ในขณะที่ประธานาธิบดีแอร์โดอานได้กล่าวขอบคุณมิตรประเทศทั่วโลกที่ยื่นมือให้ความช่วยเหลือและยืนเคียงข้างตุรกีด้วยดีมาโดยตลอด

แหล่งข่าว http://www.turkpress.co/node/75351


โดย ทีมข่าวต่างประเทศ