ข่าว ข่าวโลกอิสลาม

โครงการกุรบาน ณ เมืองชาม 1441 ได้เงินบริจาคทะลุเป้า

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ตรงกับวันที่ 9 ซุลฮิจญะฮ์ 1441 ถือเป็นวันอะเราะฟะฮ์ที่มีความประเสริฐยิ่ง เวลาประมาณ 11.30 น. ทีมงานเพราะเราคือเรือนร่างเดียวกันนำโดย ผศ. มัสลัน มาหะมะ นำเงินบริจาคของพี่น้องชาวไทยจำนวน 415,880 บาท เพื่อจัดโครงการกุรบาน ณ เมืองชาม โดยมี 2 องค์กรภาคีได้แก่ AL-Amal For Development & Social Care และ AL-Quds Foundation Malaysia รับดำเนินการจัดทำกุรบานในพื้นที่ที่ครอบคลุมประเทศเลบานอน ปาเลสไตน์และซีเรีย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นพื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากภัยสงครามและถูกปิดล้อมประเทศ

ผศ. มัสลัน มาหะมะ ในฐานะผู้ประสานกลุ่มเพราะเราคือเรือนร่างเดียวกัน เปิดเผยว่า จากการที่องค์กรภาคเอกชนในพื้นที่ที่ได้ทำงานเพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมได้แก่ JABIM มัสยิดตะอาวุนบางปู มูลนิธิอัสสลามเพื่อเยาวชน theustaz.com และเพราะเราคือเรือนร่างเดียวกัน ซึ่งเป็นองค์กรภาคีเครือข่ายที่อยู่ภายใต้สังกัดสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ได้ระดมเงินบริจาคตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 15-29 กรกฎาคม 2563 โดยสามารถเก็บยอดบริจาคได้จำนวน 415,880 บาท ซึ่งเกินเป้าที่ได้กำหนดไว้ โดยเงินจำนวนดังกล่าวได้โอนเข้าบัญชีของ 2 องค์กรภาคีแล้วตามวัตถุประสงค์ทุกประการผ่านธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยสาขายะลา 2 ยะลา ผลการดำเนินงานจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

ในโอกาสนี้ จึงใคร่ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ร่วมบริจาคและอำนวยความสะดวกให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วง ขออัลลอฮ์ทรงตอบแทนความดีงามที่ได้ปฏิบัติในวันอันประเสริฐนี้ เเละทรงบันทึกในแฟ้มสะสมความดีในวันอาคิเราะฮ์

ربنا تقبل منا إنك أنت السميع العليم وتب علينا إنك أنت التواب الرحيم واجعل هذه الأعمال في سجلات حسناتنا يوم القيامه آمين يا رب العالمين