ตะกอนความคิด บทความ

ต้องรู้สัจธรรมและอยู่เคียงข้างผู้ยืนหยัดบนสัจธรรมด้วย

ต้องรู้สัจธรรมและอยู่เคียงข้างผู้ยืนหยัดบนสัจธรรมด้วย

ถึงแม้นายเคมาล อะต้าร์เตอร์กจะทำลายประชาชาติอิสลามจนแหลกลาญ สถาปนาลัทธิเคมาลิสต์ผู้คลั่งไคล้ในชาติพันธุ์และชื่นชมทุกอย่างที่ไม่ใช่คำสอนอิสลาม

ถึงแม้นายญะม้าล นัสเซอร์แห่งอิยิปต์ หะบี้บบูรกีบาห์แห่งตูนีเซีย กัดดาฟีแห่งลิเบีย จะกดขี่ประชาชนของตนเองและสร้างประเทศชาติเสมือนไร่นาหรือบริษัทส่วนตัว จนนำพาสังคมดำดิ่งลงในนรกบนดินอันแสนสาหัส ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากร

ถึงแม้นายบัชชาร์จะสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ชาวซีเรียนับล้านคนนานต่อเนื่องเป็นสิบๆปี ขับไล่ผู้คนออกจากบ้านเรือนนับสิบล้าน จนกระทั่งชาวซีเรียต้องกระเสือกกระสนระเหเร่ร่อนไปทั่วทุกมุมโลก ซีเรียที่อุดมสมบูรณ์กลายเป็นดินแดนมิคสัญญี

ถึงแม้นายโคมัยนีและสมุนในลัทธิของเขาได้สร้างนรกอเวจีให้กับโลกมุสลิมอย่างทนทุกข์ทรมานและโหดร้ายที่สุดชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์แม้กระทั่งความป่าเถื่อนของมองโกล

ถึงแม้นายยัสเซอร์ อะรอฟัตจะเป็นผู้นำต่อสู้กับยิว จนกระทั่งแผ่นดินปาเลสไตน์ถูกกลืนกินครั้งแล้วครั้งเล่า จนกระทั่งเขาเสียชีวิตและฝากทายาทที่นับถือบาไฮอย่างมะห์มูด อับบาสสืบสานเจตนารมณ์ทำสงครามมวยปล้ำกับยิวอย่างแข็งขันมาโดยตลอด

แม้กระทั่งนายซีซีย์ใช้ความบ้าระห่ำเข่นฆ่าหนุ่มสาวและประชาชนผู้บริสุทธิ์ชาวอิยิปต์พร้อมเปลี่ยนโฉมให้อิยิปต์ทั้งประเทศประสบภาวะฝืดเคืองทางเศรษฐกิจและผลผลิตยิ่งกว่าภาวะฝนแล้งยุคนบียูซุฟ อะลัยฮิสสลาม

แม้กระทั่งนายพลเฒ่าฮัฟตาร์แห่งลิเบียจะยอมลดตัวเองเป็นสุนัขรับใช้ตะวันตกเพื่อก่อกบฏรัฐบาลอันชอบธรรมที่ได้รับการยอมรับจากประชาชนและสหประชาชาติ จนทำให้ลิเบียลุกเป็นไฟและกลายเป็นประเทศไร้ขื่อแป

ถึงแม้บรรดาผู้นำหุ่นเชิดเหล่านี้จะถูกปลุกเสกเพื่อปฏิบัติภารกิจชั่วตามยุคสมัยเพื่อสกัดกั้นและเด็ดปีกของประชาชาติอิสลาม

ถึงกระนั้นก็ตาม ท่านจะไม่พบงานเขียนใดๆที่เผยแพร่และเปิดโปงความชั่วร้ายของบุคคลเหล่านี้ ยกเว้นจะถูกซุกซ่อนบนชั้นวางหนังสือของผู้รักในอิสลามเท่านั้น

แม้กระทั่งผู้ที่อ้างว่ามีอะกีดะฮ์ที่ถูกต้อง ก็ดูเหมือนไม่ค่อยสนใจขุดคุ้ยเรื่องราวของผู้นำหุ่นเชิดเหล่านี้มากนัก แต่สิ่งเดียวที่เป็นความทุ่มเทของพวกเขาคือศึกษารายละเอียดความผิดพลาดและข้อบกพร่องของผู้นำนักฟื้นฟูอิสลามอย่าง หะซัน อัลบันนา , อัลเมาดูดีย์ , ซัยยิด กุฏุบ ถึงแม้พวกเขาได้จากไปนับสิบๆปีและทิ้งผลงานอันมากมายต่อโลกอิสลามก็ตาม

ปัจจุบัน เชค ดร. ยูซุฟ อัลเกาะเราะฏอวีย์และลูกศิษย์ของเขา ก็จะกลายเป็นเหยื่อปากกาของพวกเขาที่จะเชือดเฉือน ใส่ร้ายและฟิตนะฮ์ทุกรูปแบบ จนกระทั่งผู้คนจะจดจำขึ้นสมองว่า บรรดานักฟื้นฟูอิสลามเหล่านี้มีอะกีดะฮ์ที่บิดเบือน เป็นผู้หลงผิดและทำให้ผู้คนหลงตาม พร้อมลืมเลือนพิพิธภัณฑ์แห่งความชั่วร้ายที่บรรดาผู้นำหุ่นเชิดสร้างมา

หลังจากนี้อีกสัก 20-30 ปี อนุชนอิสลามจะรับรู้ว่า ผู้นำอย่าง ดร. มุรซีย์แห่งอิยิปต์ แอร์โดอานแห่งตุรกี แม้กระทั่งแกนนำหะมาสที่ปาเลสไตน์ จะกลายเป็นบุคคลที่มีอะกีดะฮ์ผิดเพี้ยน เป็นสมุนรับใช้ยิว คนทรยศขายชาติและเป็นศัตรูอิสลาม

เหมือนที่ในขณะนี้ เยาวชนบางส่วนได้จดจำและเรียนรู้เรื่องราวของหะซันอัลบันนา อัลเมาดูดีย์และซัยยิดกุฏบว่าเป็นผู้มีอะกีดะฮ์ที่ลุ่มหลงและนำพาคนอื่นให้หลงตาม

สัจธรรมไม่ใช่ได้มาเพราะการแอบอ้าง แต่ต้องเรียนรู้ผู้นำพาสัจธรรมและเคียงคู่กับผู้ยืนหยัดในสัจธรรมด้วยครับ
اللهم اهدنا الصراط المستقيم صراط الذين أنعمت عليهم من النبيين والصديقين والشهداء والصالحين وحسن أولئك رفيقا آمين يا رب


เขียคโดย Mazlan Muhammad