ข่าว ข่าวในประเทศ

คำนิยมหนังสือคู่มือมุสลิมในวิกฤตโควิด 19 โดยเลขาธิการ ศอ.บต.

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวคำนิยมชื่นชมผลงานเขียนล่าสุดเกี่ยวกับโควิด-19 ของ รศ. ดร. อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ความตอนหนึ่งว่า

“แต่เป็นความโชคดีของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีผู้รู้และเชี่ยวชาญในหลักการศาสนาอิสลามและนักวิชาการการศึกษา ท่านหนึ่งคือ รศ. ดร. อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับนับถืออย่างสูงในหมู่เยาวชนที่เป็นนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัย มีลูกศิษย์มากมายทั้งในและต่างประเทศ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้ที่แตกฉานทางด้านศาสนาอิสลามจนเป็นที่ยอมรับขององค์กรระหว่างประเทศด้านศาสนาอิสลามหลายแห่ง ได้สละเวลาของท่านรวบรวม เรียบเรียงและเขียนหนังสือ” คู่มือมุสลิมในการเผชิญหน้าโรคระบาด คำแนะนำเนื่องในวิกฤตไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งถือเป็นหนังสือที่มีความสำคัญยิ่งในสถานการณ์เช่นนี้

نامون كيت ماسيه برنصيب بايك ، كران د كاوسن سمڤادن سلاتن تهاي اين ، كيت ماسيه اد علماء دان ڤارا علموان سڤرت يڠ بربهاڬيا ڤروفيسورمديا دوكتور اسماعيل لطفي جافاكيا ريكتور يونيۏرسيتي فطاني ، يڠ مان سچارا ڤريبادي، بليو دأكوي دان دحرمتي اوليه جنراسي مودا د يونيۏرسيتي، ممڤوڽاءي مهاسيسوا/وي دان موريد يڠ رامي دالم دان لوار نڬري ، ترماسوق اومت اسلام د كاوسن سمڤادن سلاتن تهاي . بليو اداله ڤاكر دالم بيدڠ شريعة اسلام سرتا داعتراف كڤاكرنڽ اوليه بدان٢ لوار نڬارا . بليو تله قربان ماس اونتوق منوليس، مڠومڤول دان مڽوسون سبواه بوكو برنام “ڤندوان مڠهادڤي ڤڽاكيت طاعون كورونا ۏايروس (كوۏيد-19) . بوكو اين اداله ساڠت تڤت دڠن وقتوڽ دان ساڠت برمنفعة سسواي دڠن سيتواسي سڤرت اين .


คู่มือมุสลิมในการเผชิญหน้าโรคระบาด คำแนะนำเนื่องในวิกฤตไวรัส โคโรนา COVID-19
ฉบับภาษาไทย https://www.theustaz.com/?p=3486
ฉบับภาษามลายู อักษรรูมี https://www.theustaz.com/?p=3504