สาระสันทนาการ สุขภาพ/กีฬา

การแข่งขันยิงธนู Napaya Archery Final Year 2019 @ Narathiwat

จังหวัดนราธิวาสจัดการแข่งขันยิงธนูสนามสุดท้ายแห่งปี ระหว่าง 14-15 ธันวาคม 2019 ณ อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว เขาตันหยง จังหวัดนราธิวาส มีพลธนูทั้งในและต่างประเทศรวม 5 ชาติ ประลองฝีมือรวม 200 คน

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Napaya Archery Final Year 2019 ที่จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-15 ธันวาคม 2019 ณ อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว เขาตันหยง จังหวัดนราธิวาส

กิจกรรมนี้ เป็นการรวมตัวของเหล่านักกีฬายิงธนูเทรดดี้จากทั่วประเทศไทยเเละต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา ซึ่งมีทั้งประเภทรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ประเภททั่วไปทั้งสุภาพสตรี เเละสุภาพบุรุษ รวมเกือบ 200 คน

การรวมพลนักแม่นธนูระดับนานาชาติครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมสุดท้ายของการเเข่งขันยิงธนูเทรดดี้ในฤดูกาล 2019 หลังจากที่บรรดานักเเม่นธนูทั้งหลายได้เดินทางไปประลองฝีมือในสนามต่างๆ ทั้งในประเทศไทย(ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กรุงเทพมหานคร ) เเละต่างประเทศ (มาเลเซีย จีน ตุรกี และสโลวะเกีย)

ในการจัดงานครั้งนี้ บริษัท นาปายา ครีเอชั่น จำกัด เป็นเจ้าภาพหลัก โดยมีเครือข่ายชมรมกีฬายิงธนูเทรดดี้เป็นเจ้าภาพร่วม

นายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ ประธานจัดงาน กล่าวว่า การเเข่งขันยิงธนู Napaya Archery Final Year 2019 สนามสุดท้ายครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สร้างความสัมพันธ์ไมตรีที่งดงามของนักกีฬายิงธนูอาเซี่ยนและนานาชาติ ส่งเสริมและสร้างเเรงบันดาลใจด้านกีฬายิงธนูเเก่ผู้คนทั่วไป อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและยกระดับให้จังหวัดนราธิวาสเป็นอีกหนึ่งสนามระดับอาเซียน ที่เป็นชานชลาสุดท้ายประจำปีของผู้มีใจรักกีฬายิงธนูจากทั่วโลกอีกด้วย

รายงานข่าวโดย Abdulfattah Chapakiya